ฝึกภาษาอังกฤษ สนทนาภาษาอังกฤษ (English Conversation) และ โครงสร้างและการใช้ Tenses ต่างๆ

Friday, July 31, 2015

4 วิธีฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ จากที่บ้าน

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการฝึกภาษาอังกฤษ จากที่บ้านได้ง่ายๆ 4 วิธี ที่ได้ทั้งการพูดการฟัง รวมถึงการอ่าน ในการเรียนภาษานั้น สิ่งที่เราควรจะเริ่มเรียนอันดับแรกคือการฟังครับ เหมือนตอนเราเกิด ก่อนจะเริ่มพูดภาษาไทย เราเริ่มที่การฟังก่อน แต่ในประเทศเรานั้นการเรียนภาษาอังกฤษกลับเริ่มที่การเขียน หรือถึงแกรมม่าต่างๆครับ

มาดู 4 วิธีกันเลย

1.) ดูหนังภาษาอังกฤษ หรือซีรี่ภาษาอังกฤษ เรื่องที่คุณชอบ แน่นอนว่าต้องฟังเป็นภาษาอังกฤษนะครับ แนะนำให้ดูเรื่องละ 2 รอบครับ รอบแรกให้ดูเป็น Sound Track และเปิดซับภาษาอังกฤษ จากนั้นดูรอบสอง เป็น ซับภาษาไทยครับ เวลาดูก็ให้เราพยายามพูดตามไปด้วยครับ หลังจากทำไปบ่อยๆ ประโยคพูดมันจะติดปากเรามาเองเลย และเป็นการฝึกการฟังที่ดีมากๆ

2.) ฟังเพลงภาษาอังกฤษ ครับ ฟังเพลงที่เราชอบได้เลย แต่ไม่ใช่ฟังอย่างเดียว เราต้องแปลความหมายในเพลงด้วย เดี๋ยวนี้มีหลายเว็บไซต์ครับที่แปลเนื้อเพลงภาษาอักกฤษเป็นภาษาไทยให้ เราก็ฟัง พยายามร้องเนื้อเพลงตาม เป็นการฝึกฟังและพูดที่ดีมากเลยครับ รวมถึงสามารถฝึกได้สบายๆด้วยการฟังเพลง

3.) ดูการ์ตูนเด็ก ถ้าหนังเป็นคำศัพท์ที่ยากเกิน ผมแนะนำการ์ตูนเด็กครับ เปิดซับภาษาอังกฤษ พยายามฟัง พยายามแปลครับ แน่นอนว่าคำศัพท์ไม่ยากเลยในการ์ตูนสำหรับเด็ก

ผมแนะนำเรื่องนี้ครับ Peppa Pig สามารถดูได้ที่ Youtube เลยครับ เรื่องนี้จะไม่เด็กเกินไปครับ ดูสนุกๆ

4.) หาเพื่อนต่างชาติคุยครับ ซึ่งจะทำให้เราได้ฝึกในทุกๆวัน ถ้าใครต้องการจะหาเพื่อนคุย ก็สามารถหาได้ที่เว็ปไซต์ http://www.englishbaby.com/ ครับ จะมีชาวต่างชาติประเทศต่างๆมากมาย ที่ต้องการจะฝึกภาษาอังกฤษครับ หรือบางคนก็ต้องการหาเพื่อนต่างชาติ โพสต์รูปโพสต์ประวัติย่อๆไว้ให้เราติดต่อครับ รวมถึงเราสามารถแนะนำตัวเองให้คนติดต่อมาได้เช่นกัน ถ้าใครมีเป้าหมายจะหาแฟนต่างชาตินี่ อาจจะยิ่งเพิ่มความขยันในการฝึกได้อีกด้วยนะครับ ฮ่าๆ

ภายในเว็บไซต์ยังมีบทเรียนภาษาอังกฤษด้วยนะครับ

ฝึกภาษาอังกฤษกับ English Baby