ฝึกภาษาอังกฤษ สนทนาภาษาอังกฤษ (English Conversation) และ โครงสร้างและการใช้ Tenses ต่างๆ

Tuesday, May 26, 2015

การแบ่งระดับความชอบและไม่ชอบ ในภาษาอังกฤษ

มาพูดในด้านบวก กันก่อนนะครับ

ไล่จากมากไปน้อยได้ดังนี้

I adore Tom Cruise
ฉันรัก ทอม ครูซ มาก

I really love pizza.
ฉันชอบพิซซ่ามาก

I love Britney Spears.
ฉันชอบบริตนีย์ สเปียร์


ส่วนในด้านลบหรือไม่ชอบ

ไล่จากมากไปน้อยเหมือนเดิมนะครับ

I don't care for sushi
ฉันไม่ชอบซูชิ (ไม่ชอบแบบสุดๆ ไม่กินแน่ๆ)

I really don't like beer.
ฉันไม่ชอบเบียร์เอาเสียเลย

I don't like to clean my room.
ฉันไม่ชอบทำความสะอาดห้อง (ไม่ชอบ ไม่อยากทำ แต่ก็ยังทำบ้างแหละ ไม่งั้นสกปรกแย่)